Đừng coi thường người đọc


Hiện nay, vào các trang báo mạng, ta rất hay bắt gặp những cái tít bài mang tính giật gân, câu khách. Điều đáng nói là đa phần những cái tít ấy được cấu tạo theo một "nguyên lý" phổ biến: Nói nống lên so với nội dung đề cập trong bài, kèm đó là việc dùng những cụm từ tạo "cảm giác mạnh" nhằm kích thích sự tò mò, chú ý của độc giả...

Nếu ví cái tít bài như thể chiếc mũ đội đầu thì đa phần những chiếc mũ ấy không chỉ không hợp với cái đầu, mà nó còn rất rộng so với cái đầu. Một điều đáng nói nữa là với cách đặt tít ấy, có cảm tưởng các "tác giả" của nó khá xem thường người đọc, xem họ như thể… trẻ con. Thậm chí, trong một số trường hợp, còn xem họ như những kẻ bệnh hoạn. Vâng, đúng là như vậy. Không bệnh hoạn sao được khi một người lúc nào nhìn thấy các em chân dài mặc áo mỏng xuất hiện trước đám đông là hết "nóng rực", rồi "choáng", rồi "ngất" như cách các tác giả này thể hiện trên những cái tít.

Hãy xem, đây là một số cái tít được các báo mạng triệt để sử dụng trong thời gian gần đây: "Siêu mẫu Hà Anh lại thả rông ngực nóng rẫy", "Nóng người khi xem ngực thả rông của sao Việt", "Bỏng mắt với mốt áo vest thả rông ngực của sao", "Khi sao thả ngực trần nóng bỏng trên bờ biển", "Siêu mẫu Hà Anh gây bỏng mắt với mốt thả rông vòng 1", "Sốt với hàng loạt ảnh Can Lộ Lộ ngực trần sexy", "Nóng mắt với cảnh nữ sinh khoe ngực trần", "Tức mắt với kiểu ăn mặc khoe nhũ hoa trên ngực mỹ nhân", "Thanh Hằng rực rỡ váy cam, khán giả nóng bừng", "Võ Hoàng Yến khoe hàng nóng rực đốt chạy mọi ánh nhìn với trang phục ren xuyên thấu, hở tối đa da thịt…", "Biniki siêu hot làm nóng rực ánh nhìn", "Hình ảnh sex nóng Ngọc Trinh lộ hàng", "Nóng mắt với màn tốc váy của mỹ nhân", "Tức mắt với vết hằn hấp dẫn trên ngực mỹ nhân", "Bộ ảnh nóng rực lửa của sao Việt", "Những cảnh tắm nóng hừng hực của mỹ nam Hàn", "Thiên thần Victoria Secret lại thiêu đốt bãi biển bằng biniki" (xem bài, thấy ảnh một cô gái da nâu khi thì nằm khoe thân người dây trên ghế dài hoặc đứng ưỡn người một mình bên bãi biển, chẳng có ai cạnh bên để mà gọi là "thiêu đốt bãi biển" cả. Nội dung bài cũng không một dòng nào nhắc tới du khách trên bãi biển có phản ứng gì khi chứng kiến pha mặc áo tắm của người đẹp).

Như vậy, chỉ điểm sơ sơ một số cái tít nói trên, đã thấy riêng với từ "nóng" đã đủ cả từ "nóng bừng", "nóng rực", "nóng rẫy", "nóng bỏng", "nóng người" tới "nóng hừng hực", tức là đủ các từ ngữ thể hiện sức "nóng" của người đọc khi trót nhìn phải cảnh ăn mặc kiểu "con nhà nghèo" của các "sao". Ấy là nói về trái tim trong lồng ngực, còn về mắt nhìn thì… đủ cả. Nhiều nhất vẫn là hai từ "bỏng mắt". Những từ "nóng mắt", "tức mắt" tưởng chỉ được dùng để nói về sự khó chịu, tức giận của ai đó thì ở đây lại được dùng để nói về sự đắm say, ngây ngất của cánh mày râu trước những pha "lộ hàng" của các người đẹp.

Thế mới biết, qua cách nhìn của tác giả các trang báo mạng, độc giả của họ là những người dễ lên cơn "sốt" vì các người đẹp biết chừng nào!

(CAND.com.vn)

 

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác