Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần 3

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần thứ 3 năm 2010 sẽ diễn ra từ ngày 17 - 21/9 tại Hà Nội. Đây là thông tin tại cuộc họp báo do Cục Xuất bản, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức ngày 10/9 tại Hà Nội.

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam lần 3 - ảnh 1

Theo Ban tổ chức, Hội chợ lần này có quy mô lớn hơn nhiều so với hai Triển lãm - Hội chợ trước đây, với sự tham gia của 43 Nhà xuất bản trong nước, 33 cơ sở phát hành sách toàn quốc và 1 công ty cổ phần in. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội.

Triển lãm - Hội chợ sách năm nay sẽ có sự tham gia của Ban tổ chức Trung tâm Hội chợ triển lãm sách quốc tế Frankfurt (Cộng hòa Liên bang Đức) - trung tâm triển lãm sách quốc tế lớn nhất và có uy tín nhất thế giới.

Lần này, đoàn sẽ mang sang Việt Nam 800 cuốn sách, sau khi triển lãm kết thúc sẽ tặng lại cho Thư viện Quốc gia. Bên cạnh đó, đoàn của Tổng nha báo chí xuất bản Trung Quốc cũng góp mặt với 2.610 tên sách và 2.685 bản sách. Hiệp hội xuất bản Châu Á - Thái Bình Dương, Hiệp hội xuất bản ASEAN cũng cử thành viên tham dự.

Ngoài ra, gần 30 nhà xuất bản và nhà cung cấp sách nước ngoài là đối tác của Công ty Phát hành sách Thành phố Hồ Chí Minh (FAHASA) và Công ty Sách Hà Nội cùng tham gia Hội chợ. Tổng số có khoảng hơn 200 gian hàng.

Gian trưng bày triển lãm có diện tích gần 400m2 trang trí với phong cách vừa hiện đại vừa dân tộc. Nổi bật chính giữa là cuốn thư in toàn văn "Chiếu dời đô" của vua Lý Thái Tổ cùng những ấn phẩm hiện vật về Thăng Long - Hà Nội bằng chữ Quốc ngữ, chữ Hán, tiếng Anh. Đặc biệt có một số bộ sách quý từ những thế kỷ trước, những tài liệu hiện vật lần đầu tiên được công bố. Song song với Triển lãm - Hội chợ còn có một số hoạt động như: hội thảo, giao lưu giữa các tác giả, các nhà xuất bản với bạn đọc; lễ công bố sách kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế Việt Nam được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, từ năm 2005 và là nơi gặp gỡ giao lưu giữa các nhà làm sách với độc giả, quảng bá thương hiệu, hợp tác mua bán bản quyền./.

(TTXVN)

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu

Tin khác